Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh

Đăng ngày 18 - 11 - 2021
Lượt xem: 986
100%

 

Với phương châm “Sách đi tìm người”, Thư viện tỉnh Ninh Thuận xin trân trọng giới thiệu quyển sách Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minhđể lan truyền cảm hứng tình yêu đối với sách, báo; tiếp tục hình thànhthói quen đọc, tiến tới ham đọc, tự học dần dần góp phần phát triển văn hóa đọc rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân và xây dựng xã hội học tập lành mạnh.

Quyển sách Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh”được tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà đã dành tâm huyết để nghiên cứu, tìm hiểu về những tấm gương ham đọc sách và không ngừng tự học của Bác Hồ và một số nhà cách mạng, nhà khoa học lỗi lạc. Sách này do nhà xuất bản Lao động phát hành vào năm 2019, có độ dài 230 trang, in trên khổ giấy 14,5 x 20,5cm., được chia làm hai phần ngắn gọn nhưng đầy đủ để tác giả cung cấp các tư liệu, chắc lọc lựa chọn trong từng chi tiết phác họa nên chân dung của những con người xuất chúng trong thời đại Hồ Chí Minh gắn liền với việc thực hiện học suốt đời và tự học qua sách, báo.

Phần I: Chủ tịch Hồ Chí Minh với sách báo và đọc sách báo. Phần này, tác giả đã dành gần một phần hai quyển sách để nói về việc đọc sách và tự học của Bácbằng nguồn tư liệu dồi dào và không ít tư liệu quý hiếm. Sau khi tìm hiểu và hệ thống lại những quan điểm chủ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sách báo, chúng ta càng khẳng định giá trị trường tồn của sách, báo qua mọi thời đại.

Phần II: Một số tấm gương ham đọc sách và tự học của những người lỗi lạc trong thời đại Hồ Chí Minh. Với nguồn tư liệu dồi dào, tác giả Vũ Dương Thúy Ngà đã phác họa chi tiết về lòng say mê đọc sách và tự học của những bậc tinh hoa thời đại Hồ Chí Minh, khẳng định sự thành công và uyên bác lỗi lạc của họ gắn bó không rời với việc đọc sách và tự học từng giờ, cho đến tận lúc chết, càng làm sống động thêm tầm vóc vĩ đại, cao cả của họ.

Quyển sách Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh” là quyển sách hay, rất đáng để mọi người tìm đọc, suy ngẫm, áp dụng và làm theo. Đây là một tài liệu tham khảo hữu ích về phương pháp đọc và tự học cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ có điều kiện để phát triển trí tuệ, hình thành nên những con người có nhân cách, lối sống lành mạnh, có năng lực tiếp nhận, cập nhật tri thức, nâng cao kỹ năng làm việc để có thể thích ứng với yêu cầu cuộc sống hiện đại.Sách hiện đang lưu thông phục vụ bạn đọc tại Thư viện tỉnh Ninh Thuận

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!         

 

Nguyễn Thị Thùy Hương -Thư viện Tỉnh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tiếp tục lan tỏa, thấm sâu nội dung 2 cuốn sách mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đại đoàn...(06/03/2024 4:17 CH)

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Giới thiệu “Tủ sách...(19/05/2023 11:13 SA)

Rèn luyện tính cách, đạo đức cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh(28/07/2022 9:02 SA)

Khát vọng dân tộc và sức mạnh của niềm tin nhân dân(01/12/2021 8:07 CH)

Giới thiệu sách: “ Hồ Chí Minh với văn hóa thông tin”(01/09/2021 11:21 SA)

53 người đang online
°