Giới thiệu sách: Hồ Chí Minh về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau

Đăng ngày 12 - 11 - 2020
Lượt xem: 1.616
100%

 

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Bác Hồ kính yêu luôn dành cho thế hệ trẻ nước ta tình cảm thương yêu sâu sắc và sự quan tâm, chăm sóc, đào tạo bồi dưỡng ân cần. Người luôn đặt niềm tin vào thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của nước nhà, những người sẽ viết nên một trang mới “to đẹp hơn, đàng hoàng hơn” của dân tộc. Trước khi đi xa, Người căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một  việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Đây chính là một tư tưởng lớn, thống nhất và xuyên suốt trong cả cuộc đời hoạt động sôi nổi của nhà cách mạng lỗi lạc Hồ Chí Minh. 

Để cung cấp tư liệu và sự kiện cho các cấp Bộ Đoàn, Hội, Đội và thanh niên, thiếu nhi thực hiện cuộc vận động: “ Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, xin được trân trọng giới thiệu đến Bạn đọc cuốn sách : “Hồ Chí Minh về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”. Sách do Tiến sĩ sử học Trần Văn Miều và Cử nhân Nguyễn Việt Hùng biên soạn, được Nhà xuất bản Thanh niên phát hành vào năm 2010. Nội dung gồm 391 trang in trên khổ giấy 14,5x20,5cm, với cách viết đặt câu hỏi và trả lời về các vấn đề cụ thể được tác giả trình bày thành 4 phần chính giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận nội dung, phù hợp với nhiều trình độ, lứa tuổi bạn đọc khác nhau:

Trong nội dung phần I, với 74 câu hỏi và trả lời, tác giả đã trang bị cho bạn đọc đầy đủ kiến thức về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi sinh ra, lớn lên đến những năm tháng Người bôn ba khắp năm châu bốn biển để tìm đường cứu nước, cứu dân, rồi về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam và đến khi Người trút hơi thở cuối cùng vào ngày 02/9/1969 đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta một bản Di chúc thiêng liêng và là văn kiện vô giá cho chúng ta hôm nay và mãi mãi mai sau.

Phần II, từ câu hỏi 75 đến câu hỏi thứ 123, giới thiệu những tư tưởng cơ bản của Hồ Chí Minh về “ Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”. Trong phần nội dung này, sách lần lượt trả lời cho bạn đọc những khái niệm cơ bản như: tư tưởng Hồ Chí Minh là gì? Tư tưởng Hồ Chí Minh về các vấn đề của đời sống chính trị, xã hội, kinh tế, an ninh quốc phòng,...như thế nào? và những quan điểm xuyên suốt của Người về thanh niên và công tác giáo dục thanh niên ra sao?

Phần III được tác giả trình bày từ trang 234 đến trang 258 của sách đã nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với công tác thanh niên, đặc biệt là sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng ta trong sự nghiệp “ Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”. Ở phần nội dung này sách đã chỉ cho các tổ chức đoàn thanh niên cần biết Đoàn cần có mối quan hệ như thế nào với các tổ chức Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức đoàn thể nhân dân. Bên cạnh đó sách tập hợp giới thiệu đầy đủ các Nghị quyết và định hướng của Đảng và Nhà nước ta  về công tác lãnh đạo thanh niên từ khi Đảng thành lập đến nay.

Phần IV, với hơn 50 câu hỏi - đáp, tác giả đã đem đến cho Bạn đọc những hiểu biết về thời gian Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên tiền phong mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động của Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác từ trước đến nay.

          Cuốn sách “Hồ Chí Minh về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”  được viết dựa trên những tư liệu, tài liệu lịch sử, những đề tài nghiên cứu đã được công bố và những cuốn sách đã được xuất bản. Xin được giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc với mong muốn được phục vụ banbj đọc gần xa và hy vọng cuốn sách này sẽ mang lại cho bạn đọc, nhất là đối tượng bạn đọc trẻ, các cán bộ Đoàn, Hội, Đội và các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước những kiến thức bổ ích về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tư tưởng của Người về “ Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau” để tiếp tục vận dụng vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng trong những thời kỳ cách mạng mới.

         Sách hiện có tại các kho – phòng Phục vụ bạn đọc Thư viện tỉnh.Trân trọng kính mời!

                                                                                         

Nguyễn Thị Thanh - Thư viện tỉnh Ninh Thuận

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tiếp tục lan tỏa, thấm sâu nội dung 2 cuốn sách mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đại đoàn...(06/03/2024 4:17 CH)

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Giới thiệu “Tủ sách...(19/05/2023 11:13 SA)

Rèn luyện tính cách, đạo đức cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh(28/07/2022 9:02 SA)

Khát vọng dân tộc và sức mạnh của niềm tin nhân dân(01/12/2021 8:07 CH)

Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh(18/11/2021 8:05 CH)

48 người đang online
°