Tổ chức thẩm định và nghiệm thu phim lồng tiếng dân tộc Chăm và Raglai.

Đăng ngày 09 - 05 - 2024
Lượt xem: 157
100%

Một cảnh trong phim tài liệu “Những người giữ hồn văn hóa dân tộc ở BaNa”

 

Sáng ngày 07/5/2023, Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận tổ chức thẩm định và nghiệm thu phim lồng tiếng dân tộc, với sự tham dự của đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận.

Hội đồng đã thẩm định và nghiệm thu các phim lồng tiếng dân tộc gồm: Phim tài liệu về giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc nhan đề “Những người giữ hồn văn hóa dân tộc ở BaNa”, “Mạch nguồn làn điệu Nau M’pring” và phim phóng sự tài liệu về chuyên mục Tìm hiểu chính sách Pháp luật “Một số nội dung của dự án: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”; Chuyên mục Phổ biến kiến thức khoa học “Các biện pháp chủ động trong phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trong mùa mưa” do Cục Điện ảnh cung cấp. Nội dung phim phản ánh những nỗ lực bền bỉ của các nghệ nhân, già làng, trưởng bản trong công tác sưu tầm, lưu truyền, làm giàu bản sắc văn hóa dân tộc đồng bào các dân tộc thiểu số, kiến thức kỹ thuật trong lĩnh vực chăn nuôi. Đồng thời giới thiệu văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên đất nước con người đã trở thành những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể quý giá của văn hóa Việt Nam. Phim được dựng và lồng tiếng thành phim tiếng dân tộc Chăm và dân tộc Raglai.

Sau khi được thẩm định và nghiệm thu, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tiến hành làm thủ tục xin giấy phép xuất bản phim theo quy định, sau đó sẽ giao Đội Tuyên truyền và Chiếu phim lưu động chiếu phục vụ cơ sở, đồng thời chuyển giao phim về các địa phương có người đồng bào dân tộc Chăm và Raglai sinh sống để chiếu phục vụ cho bà con.

Việc thực hiện lồng tiếng dân tộc vào các phim được Trung tâm Văn hóa tỉnh duy trì thường xuyên. Thông qua việc thực hiện lồng tiếng dân tộc vào các phim nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh; đồng thời giúp đồng bào cảm nhận tốt hơn mục đích, ý nghĩa và giá trị nghệ thuật của các tác phẩm điện ảnh cũng như các nội dung về tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về đất nước và con người Việt Nam; đồng thời giúp đồng bào dân tộc Chăm và Raglai cảm nhận tốt hơn mục đích, ý nghĩa và giá trị nghệ thuật của các tác phẩm điện ảnh thông qua lời thoại tiếng mẹ đẻ được lồng tiếng trong phim./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh là sân chơi để các nghệ sĩ không chuyên thể hiện tài năng,...(28/08/2024 10:56 SA)

Tập huấn về công tác kiểm kê, bảo quản và số hóa thư tịch cổ Chăm (28/08/2024 2:30 CH)

Bình đẳng giới vì sự phát triển của phụ nữ(28/08/2024 2:24 CH)

KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH VĂN HÓA - THÔNG TIN (28/8/1945 - 28/8/2024)(28/08/2024 10:50 SA)

Nhiệt liệt chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa...(20/08/2024 11:12 SA)

15 người đang online
°