Tăng cường công tác quản lý nhà nước cho hoạt động du lịch

Đăng ngày 23 - 09 - 2022
Lượt xem: 156
100%

Ảnh Sưu tầm

 

Sau khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại (15-03-2022), nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đã được  tỉnh Ninh Thuận tổ chức, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh, cũng như du khách quốc tế. Để góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng và giữ vững hình ảnh du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện cần đặc biệt chú trọng đến công tác quản lý Nhà nước về Du lịch.

Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách tăng mạnh sau thời gian dài bị ảnh hưởng của Đại dịch COVID-19, tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các cấp, các  ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ. Đồng thời thực hiện chức năng tăng cường giám sát các chương trình kích cầu và xúc tiến quảng bá du lịch. Bên cạnh đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh việc triển khai thực hiện xây dựng chương trình phát triển du lịch và các kế hoạch cụ thể trong vấn đề phát triển du lịch phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển du lịch của tỉnh và của Quốc gia. Trên cơ sở đó phối hợp một số địa phương trọng điểm về du lịch thường xuyên kiểm tra, thanh tra có trọng tâm, trọng điểm đạt kết quả khả thi. Nhờ vậy, công tác quản lý nhà nước về du lịch từ cấp tỉnh tới địa phương từng bước đi vào nề nếp, tạo điều kiện cho hoạt động du lịch và kinh doanh du lịch phát triển. Mặc dù vậy, công tác quản lý Nhà nước vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong việc chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành, địa phương có nơi còn chưa tập trung và thiếu quyết liệt.

Do vậy, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch trong tình hình mới các cấp, các ngành, địa phương cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, Thành phố, phường, xã  thực hiện thường xuyên các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong chấp hành pháp luật về kinh doanh du lịch...Nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng và giữ vững hình ảnh du lịch Ninh Thuận hấp dẫn, an toàn, thân thiện, lưu lại trong lòng du khách trong nước và quốc tế những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp, cùng với mong muốn quay lại nhiều lần với du lịch Ninh Thuận./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023(26/04/2024 10:58 SA)

Báo cáo Kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023(26/04/2024 10:48 SA)

Nâng cao công tác chăm sóc và phòng, chống bạo lực trẻ em trong giai đoạn hiện nay(19/04/2024 1:58 CH)

CHÀO MỪNG 49 NĂM GIẢI PHÓNG TỈNH NINH THUẬN (16/4/1975-16/4/2024), GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG...(15/04/2024 3:30 CH)

Chào mừng Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tấm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến...(11/04/2024 9:36 SA)

36 người đang online
°