Những yếu tố để làm việc tại nhà đạt hiệu quả

Đăng ngày 09 - 08 - 2021
Lượt xem: 283
100%

 

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã tác động không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội. Trong giai đoạn này, các hoạt động thường ngày từ cá nhân cho đến các tổ chức đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hoạt động của anh chị em diễn viên thuộc Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Tỉnh cũng không ngoại lệ, các kế hoạch biểu diễn và hoạt động tập luyện hằng ngày đã có nhiều xáo trộn. Trong hoạt động tập luyện, sàn tập lúc này hầu như tĩnh lặng, không còn không khí tập luyện hào hứng, sôi nổi thường ngày cùng những gương mặt mướt mồ hôi của các nghệ sĩ, diễn viên múa.

Để các diễn viên luôn giữ được lửa với nghệ thuật và luôn sẵn sàng phục vụ khán giả khi quay trở lại với sân khấu, Lãnh đạo đoàn và anh chị em nghệ sĩ đã quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về tổ chức duy trì hoạt động ôn tập bằng nhiều hình thức mà vẫn tuân thủ yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.

Việc áp dụng phương án tổ chức ôn tập, làm việc tại nhà thông qua hình thức trực tuyến là giải pháp phù hợp với tình trạng bất đắc dĩ trong thời gian này. Vì đây là hình thức làm việc mới nên tất cả diễn viên phải lên dây cót tinh thần cho mình để thích ứng với hoàn cảnh công việc thực tại.

Các cán bộ, diễn viên phải tập sử dụng: máy tính, các thiết bị di động, ứng dụng họp online google meet,… để tham gia vào công việc tổ chức ôn tập trực tuyến.

Trong những ngày đầu áp dụng hình thức tổ chức ôn tập, làm việc trực tuyến, các diễn viên gặp không ít những khó khăn trở ngại như: trang thiết bị trục trặc, không gian tập luyện không phù hợp, đường truyền internet không ổn định, hệ thống âm thanh không nghe được,không có nhạc cụ, đạo cụ để tập luyện..... Tuy nhiên, anh chị em diễn viên cũng đã nhanh chóng khắc phục và thao tác ứng dụng thành thạo để áp dụng tốt trong công việc.

Kết quả hoàn thành và chất lượng công việc được phân công làm việc tại nhà là cơ sở để Lãnh đạo đoàn đánh giá hiệu quả công việc đối với viên chức và người lao động trong tháng. Người phụ trách tổ chức hướng dẫn ôn tập có trách nhiệm báo cáo tình hình công việc tổ chức ôn tập, làm việc tại nhà cho Lãnh đạo thông qua hình thức gửi đường link trực tuyến để Lãnh đạo kiểm tra, giám sát. Cuối buổi ôn tập, các tiết mục đã hoàn thành trong buổi ôn tập trực tuyến được ghi hình để báo cáo kết quả buổi làm việc tại nhà.

Bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức ôn tập, làm việc trực tuyến:

Để làm việc tại nhà có hiệu quả trong thời gian thực hiện phương án làm việc tại nhà bằng hình thức trực tuyến cần có đầy đủ những yếu tố sau đây:

Có kế hoạch buổi làm việc: cụ thể như tập tiết mục gì, những ai tập trực tuyến cần có người hướng dẫn tập luyện, những ai tự ôn tập và báo cáo cho Trưởng bộ phận kiểm tra, giám sát.

Không gian làm việc: cần có đầy đủ ánh sáng và yên tĩnh. Những điều này sẽ giúp cho ta dễ dàng tập trung và có cảm hứng làm việc hơn.

Trang phục làm việc tại nhà: phải gọn gàng và phù hợp với công việc, chị em phụ nữ có thể make-up, chăm chút ngoại hình để thoải mái bắt tay vào công việc.

Thời gian làm việc: thức dậy đúng giờ như lịch trình mỗi buổi đến cơ quan làm việc; đặt giờ giấc làm việc cố định đồng nhất. Gửi đường link mời lãnh đạo đơn vị kiểm tra, giám sát trong mỗi buổi làm việc trực tuyến để thể hiện sự trung thực trong công việc.

Tác phong làm việc: người tham dự buổi làm việc trực tuyến tại nhà phải chuẩn bị đường truyền mạng intrenet, chuẩn bị sẵn các trang thiết bị cần thiết như: máy tính hoặc điện thoại, tài liệu, hệ thống âm thanh, nhạc beat, nhạc cụ, đạo cụ...v..v… trước thời gian làm việc trực tuyến 15 phút .

Làm việc tại nhà chứ không phải ở nhà làm việc: thông báo với tất cả các thành viên trong gia đình về thời gian làm việc của mình, để mọi người hiểu rằng, mình đang làm việc và tránh làm phiền mình trong thời gian này. Mọi người sẽ quen dần với điều đó để ý thức được là mình cần được tôn trọng không gian riêng. Bản thân không làm việc riêng của trong thời gian làm việc tại nhà; không để các công việc trong gia đình như: chăm con, nấu nướng, giặt giũ hay hàng xóm..v..v… tác động đến trong lúc làm việc; không vào mạng xã hội giải trí, xem phim, nhắn tin, đọc truyện, lướt facebook hay chụp ảnh trong thời gian làm việc tại nhà.

Tóm lại: Việc áp dụng hình thức làm việc tại nhà đòi hỏi chúng ta phải luôn chủ động khắc phục khó khăn của bản thân và luôn có tinh thần kiên trì, tự giác. Ngoài ra, để công việc đạt được kết quả tốt thì cần phải đề cao tinh thần kỷ luật, sự tập trung và nắm vững các kế hoạch công việc phải làm.

Tình hình dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp thì hình thức tổ chức làm việc tại nhà vẫn là giải pháp hết sức cần thiết. Với tình yêu nghệ thuật và tinh thần nỗ lực vượt khó, anh chị em diễn viên của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Ninh Thuận luôn tích cực làm việc, ôn tập, rèn luyện chuyên môn để sẵn sàng mang đến cho khán giả những bài ca, điệu múa, bản nhạc có chất lượng nghệ thuật cao, hấp dẫn và đặc sắc khi sân khấu biểu diễn được hoạt động trở lại./.

                                                  Yến Phi - Đoàn ca múa nhạc dân tộc Ninh Thuận

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới(08/01/2024 10:25 SA)

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành Quyết định về việc xếp hạng Di tích Kiến trúc...(10/11/2023 2:32 CH)

Ninh Thuận chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 78 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam Ngày 23/11/1945 – 23/11/2023(10/11/2023 2:16 CH)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản định hướng việc tổ chức lễ công bố, trao, đón...(22/05/2023 11:07 SA)

GIỚI THIỆU TIỂU SỬ ĐẠI TƯỚNG CHU HUY MÂN (28/03/2023 2:32 CH)

82 người đang online
°