Giới thiệu sách: “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam”

Đăng ngày 23 - 06 - 2021
Lượt xem: 677
100%

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2021 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, nhằm cung cấp cho bạn đọc có thêm tư liệu để nghiên cứu về biển, đảo Việt Nam, Thư viện tỉnh Ninh Thuận trân trọng giới thiệu cuốn sách: “ Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam” do Đại tá Đặng Việt Thủy và Đậu Xuân Luận sưu tầm, biên soạn và được Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành vào năm 2009.

 

Với 255 trang sách được in trên khổ giấy 14,5x 20,5 cm, bố cục rõ ràng từ khái quát đến cụ thể, từ chung đến riêng sẽ giúp bạn đọc có được một cái nhìn vừa khái quát, vừa cụ thể về biển, đảo Việt Nam – một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.Nội dung sách được chia thành bốn phần:

Phần thứ nhất: Những vấn đề chung về biển, đảo Việt Nam. Nghiên cứu phần nội dung này bạn đọc sẽ hiểu được pháp luật quốc tế và Việt Nam về biển cũng như vị trí, vai trò và tiềm năng của vùng biển Việt Nam.

Phần thứ hai: Đảo và quần đảo của Việt Nam. Đến với phần nội dung này bạn đọc sẽ có một cái nhìn cụ thể về điều kiện tự nhiên, xã hội và tiềm năng phát triển của một số đảo của Việt Nam đặc biệt là hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Bạn đọc nghiên cứu phần hai của sách sẽ biết được quá trình xác lập chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và những cơ sở pháp lý cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước ta về quản lý, bảo vệ chủ quyền trước sau như một đối với hai quần đảo này.

Phần thứ ba: Một số vịnh, vũng ở biển Việt Nam. Phần nội dung này sách sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết đến một số vịnh như vịnh Bắc Bộ, vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long, vịnh Cam Ranh, vịnh Nha Trang, vịnh Thái Lan,… hay các vũng chính như Vũng Rô, Vũng Tàu, Vũng Mới,…

Phần thứ tư: Một số bãi biển nổi tiếng ở Việt Nam. Đọc phần nội dung này bạn đọc như được trải nghiệm chuyến du lịch bãi biển qua những trang sách vậy. 25 bãi biển nổi tiếng của Việt Nam trải dài theo bờ biển từ Bắc vào Nam đều được sách giới thiệu khá kỹ từ vị trí địa lý, tên gọi, những di tích lịch sử đến những đặc sản phong phú mà biển nơi đây mang lại.

Cuốn sách: “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam” là cuốn sách hay; cung cấp cho chúng ta những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam; giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về điều kiện tự nhiên, xã hội cũng như vị trí, tiềm năng phát triển của các đảo, quần đảo, vịnh, vũng và các bãi biển của nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Sách cũng rất cần cho những nhà quản lý nhằm xây dựng một tầm nhìn chiến lược về bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo và phát triển kinh tế biển bền vững trong giai đoạn hiện nay. Sách hiện đang lưu thông phục vụ bạn đọc tại Thư viện tỉnh Ninh Thuận; số ký hiệu xếp giá kho Mượn: M.028941 – M.028942; kho Luân chuyển: LC 016948 – LC.016949.

                                                           

            Phạm Thị Thơm

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới(08/01/2024 10:25 SA)

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành Quyết định về việc xếp hạng Di tích Kiến trúc...(10/11/2023 2:32 CH)

Ninh Thuận chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 78 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam Ngày 23/11/1945 – 23/11/2023(10/11/2023 2:16 CH)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản định hướng việc tổ chức lễ công bố, trao, đón...(22/05/2023 11:07 SA)

GIỚI THIỆU TIỂU SỬ ĐẠI TƯỚNG CHU HUY MÂN (28/03/2023 2:32 CH)

51 người đang online
°