Thưởng ngoạn Tuyến phố đi bộ - Một không gian mở, điểm đến mới trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Đăng ngày 04 - 05 - 2024
Lượt xem: 150
100%

 

Tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm là một trong những công trình được thực hiện và tổ chức khai trương vào tối ngày 27 tháng 4 năm 2024 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5 và hoạt động này sẽ được tổ chức diễn ra thường kỳ vào các tối thứ sáu và thứ bảy hàng tuần trong năm. Tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm được đầu tư với tổng kinh phí các hạng mục hơn 50 tỉ đồng, có gần 70 gian hàng trưng bày và mua bá sản phẩm đặc thù đã và đang là điểm sáng trong phát triển văn hóa, du lịch tỉnh nhà.

Không gian phố đi bộ với các trục đường chính là đường 16/4, đường Hoàng Diệu, đường Trần Quang Diệu. Tại phố đi bộ diễn ra các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ đường phố phục vụ du khách. Một điểm nhấn của phố đi bộ là khu chợ ẩm thực và hàng lưu niệm với các gian hàng phục vụ ăn uống, bán đồ lưu niệm, đặc sản Ninh Thuận, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của du khách.

Bên cạnh các hoạt động ca múa nhạc, vũ hội đường phố, hoạt náo, ảo thuật, đờn ca tài tử, ca múa nhạc truyền thống, nhảy dance sport, khiêu vũ cộng đồng, biểu diễn acoustic, saxophone, bong bóng tạo hình nghệ thuật, trình diễn viết chữ thư pháp, trình diễn nhạc nước, tuyến phố đi bộ còn thu hút bởi các hoạt động giao lưu văn hóa, triển lãm sản phẩm đặc sản của vùng, các trò chơi dân gian như: nhảy sạp, kéo co, đá cầu, ô ăn quan… mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo, thú vị cho nhân dân và du khách.

Có thể nói, tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm nói riêng, các điểm du lịch khác thuộc tỉnh Ninh Thuận nói chung đã và đang góp phần lớn vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương, nâng cao chất lượng đời sống người dân một cách toàn diện. Từ đó, đã thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và thân thiện; Đồng thời quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa truyền thống của người dân Ninh Thuận, những thành tựu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và các tiềm năng, thế mạnh của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đối với du khách trong và ngoài nước; từng bước xây dựng thành phố Phan Rang - Tháp Chàm giàu đẹp, văn minh, phấn đấu trở thành thành phố du lịch, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tổ chức thẩm định và nghiệm thu phim lồng tiếng dân tộc Chăm và Raglai.(09/05/2024 11:30 SA)

Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch trong dịp lễ...(08/05/2024 3:22 CH)

Thư viện tỉnh tổ chức Tọa đàm, nói chuyện chuyên đề: “Tác giả nói về tác phẩm”(06/05/2024 9:47 SA)

Biểu diễn phục vụ Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến...(02/05/2024 3:52 CH)

Các hoạt động biểu diễn tại tuyến phố đi bộ thành phố Phan Rang Tháp Chàm phục vụ người dân và du...(02/05/2024 9:41 SA)

48 người đang online
°