Hội nghị họp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận năm 2024

Chiều 11/9, tại Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị gặp mặt trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ tiêu biểu năm 2024. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh và hơn 100 đại biểu đại diện trên 16.000 trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, khoa học- kỹ thuật và văn nghệ sĩ tiêu biểu.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ vào sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian vừa qua. Rõ nét nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 tác động, ảnh hưởng rất lớn đến các mặt trên các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng, an ninh, quốc phòng và các mặt công tác khác của tỉnh… với sự chung sức, chung lòng cùng toàn xã hội, đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đã có những đóng góp quan trọng, thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh. Các trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đã có những nỗ lực trong tìm tòi sáng tạo, tâm huyết sáng tác và cho ra đời nhiều tác phẩm có giá trị, góp phần làm lan toả nhiều thông điệp hết sức có ý nghĩa đối với công tác phòng, chống dịch. Đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ của tỉnh Ninh Thuận đã nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, có nhiều công trình, tác phẩm, đề tài, dự án, sáng kiến, giải pháp khoa học và công nghệ được triển khai, áp dụng vào thực tiễn, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất, thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội địa phương. Nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa, con người Ninh Thuận đã xuất sắc đạt giải thưởng quốc gia, khu vực, quốc tế. Nhiều tác phẩm chất lượng cao đã vinh dự đoạt giải thưởng của Trung ương, khu vực và tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận chụp hình lưu niệm với các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong thời gian tới, đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ tiếp tục có những đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, dân số - gia đình, văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao, giảm nghèo bền vững, phòng chống các tệ nạn xã hội, tích cực góp phần vào việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Ninh Thuận đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững… góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, tạo tiền đề cho tỉnh ta phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới, quyết tâm xây dựng quê hương Ninh Thuận, đất nước Việt Nam phát triển bền vững, phồn vinh và hạnh phúc./.

 

Hằng Nga – Phòng QLVHGĐ