Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Chăm tiếp đón Đoàn công tác Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia tham quan, khảo sát thực tế

Sáng ngày 10/6/2024, Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Chăm đã có buổi tiếp đón đoàn công tác Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia tới tham quan, khảo sát thực tế. Tiếp đón Đoàn công tác có Ban Lãnh đạo và các chuyên viên của Trung tâm.

Đoàn công tác đã tham quan, khảo sát và nghe thuyết minh, giới thiệu khái quát về các di sản văn hóa Chăm tỉnh Ninh Thuận với những hiện vật, cổ vật, hình ảnh về lễ hội, đền tháp, trang phục, nhạc cụ, mô hình nhà ở, làng nghề truyền thống đang được lưu giữ, bảo quản và trưng bày tại Trung tâm.

Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia tham quan nhà trưng bày

Qua buổi tham quan, Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia đánh giá cao công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa Chăm tỉnh Ninh Thuận của Trung tâm và góp ý kiến trong công tác trưng bày, quảng bá, gắn kết các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa Chăm với hoạt động du lịch, vừa giáo dục truyền thống, quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Thuận, vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Qua buổi tiếp đón Đoàn, Trung tâm bày tỏ sự trân trọng đối với những ý kiến đóng góp tâm huyết, có giá trị, qua đó động viên, đưa ra định hướng mới khai thác tiềm năng giá trị di sản văn hóa Chăm để đưa Trung tâm trở thành điểm đến đẹp, đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận./.

Kiều Oanh - Trung tâm NCVHC