Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn – Công cụ đồng hành với khách du lịch trong bối cảnh bình thường mới

(TITC) - Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” của Tổng cục Du lịch là công cụ quan trọng nhằm cung cấp thông tin du lịch an toàn cho du khách trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời bảo vệ quyền lợi của du khách trong quá trình đi du lịch.

Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn được Tổng cục Du lịch ra mắt ngày 10/10/2020. Thông qua ứng dụng, du khách có thể sử dụng bản đồ số để tra cứu thông tin về các điểm đến du lịch an toàn, các cơ sở y tế khám chữa bệnh; vị trí của các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch; check-in để kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí an toàn của cơ sở lưu trú du lịch, phản ánh chất lượng dịch vụ tới các cơ quan chức năng…

Bản đồ số du lịch an toàn

Tiện ích bản đồ đưa đến cho du khách những cảnh báo an toàn tại các địa phương­, hiển thị tỷ lệ nhiễm bệnh/phục hồi… Những dữ liệu này được liên thông với ngành Y tế và được cập nhật theo thời gian thực. Ngoài ra du khách có thể tìm hiểu về mức độ an toàn và vị trí của các đơn vị cung cấp dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… Mức độ an toàn của các cơ sở thực hiện theo các tiêu chí an toàn của Bộ VHTTDL sẽ được thể hiện bằng các ký hiệu, màu sắc khác nhau.

Bên cạnh đó, tính năng bản đồ trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn sẽ cập nhật thêm nhiều thông tin như các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch uy tín, bệnh viện, trạm xá, nhà thuốc, giao thông vận tải…

Kiểm tra đăng ký và đánh giá an toàn Covid-19

Khách du lịch khi đến một cơ sở lưu trú du lịch chỉ cần sử dụng điện thoại có cài đặt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, chọn tính năng check-in quét mã QR của cơ sở để kiểm tra đã đăng ký an toàn Covid-19 hay chưa. Đồng thời du khách có thể đánh giá việc thực hiện các tiêu chí an toàn của cơ sở lưu trú du lịch có tuân thủ theo quy định hay không. Đây là bước quan trọng để giúp bảo đảm an toàn cho du khách khi lưu trú, góp phần vào công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh.

Phản ánh chất lượng dịch vụ

Du khách có thể sử dụng tính năng phản ánh trên ứng dụng để gửi thông tin tới cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ của cơ sở kinh doanh. Tính năng này cho phép du khách gửi bình luận kèm theo hình ảnh hoặc video. Các phản ánh sẽ được chuyển đến Tổng cục Du lịch và các cơ quan chức năng liên quan để kiểm tra, xác minh và xử lý theo quy định. Đây là một trong những nội dung hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường, các cơ quan liên quan khác nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho du khách trong quá trình đi du lịch.

Tìm hiểu thông tin du lịch

Truy cập vào mục Truyền thông, du khách sẽ được cập nhật thông tin về các hoạt động của ngành du lịch, quảng bá vẻ đẹp các điểm đến, gợi ý hành trình du lịch, tìm hiểu ẩm thực đặc sắc tại địa phương, các thông báo về chương trình khuyến mại du lịch… để du khách đưa ra những lựa chọn phù hợp với chuyến đi. Bên cạnh đó, mục tin tức trên ứng dụng còn liên thông trực tiếp đến trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Du lịch.

Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp nhiều tính năng tiện ích khác như mua sắm, bảo hiểm du lịch; tiện ích tour của tôi và tour hiện tại giúp du khách theo dõi thông tin về tour du lịch mà họ đang tham gia.

Nguồn: Tổng cục du lịch